tra thao moc giam can

Nên ăn gì trong quá trình tập thể dục giảm cân?

Kết hợp việc luyện tập thể dục thể thao và chế độ ăn uống chính là phương pháp giảm cân hiệu quả nhất, tuy nhiên, bạn cần phải biết cách kết hợp thật chuẩn xác nếu muốn giảm cân nhanh chóng bằng phương pháp này. Thông thường, trước khi luyện tập thể dục thể thao, cơ thể bạn cần phải hấp thụ nhiều đường để chuyển hóa chúng thành năng lượng trong quá trình tập luyện.

Chính vì thế cho nên nguyên tắc đầu tiên về việc ăn uống khi luyện tập để giảm cân đó chính là không được nhịn ăn trước khi tập, vì khi đó, đồng nghĩa với việc cơ thể bị thiếu hụt lượng đường và bắt buộc nó phải lấy các chất khác để tạo ra năng lượng phục vụ cho quá trình luyện tập mạnh đó. Qua nhiều nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng thì chúng ta đã có thể rút ra một nguyên tắc đó chính là việc ăn một bữa ăn nhẹ trước khi luyện tập khoảng 45 phút sẽ giúp đốt cháy nhiều năng lượng hơn. Việc ăn trước khi luyện tập thể dục với cường độ mạnh sẽ giúp bạn tập được với khoảng thời gian dài hơn.

Bên cạnh đó, mục tiêu khi luyện tập thể dục để giảm cân đó chính là giải thoát mồ hôi và luyện tập sức bền của cơ thể, qua đó tối ưu hóa hiệu suất đốt cháy mỡ thừa. Chính vì thế cho nên, trước khi mong đợi việc mỡ bị đốt cháy thì bạn cần phải cung cấp năng lượng cho cơ thể bằng những bữa ăn.

Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều hoặc ăn quá gần với thời gian luyện tập sẽ gây ra những tác động xấu đến dạy dày. Chính vì thế cho nên, bạn cần phải lưu ý kỹ nhưng điều sau đây khi ăn uống trước khi luyện tập thể dục thể thao.

Đầu tiên, đó là lưu ý về thời gian ăn, thời điểm tốt nhất để có một bữa ăn nhẹ đó chính là trước khi luyện tập khoảng 30 – 60 phút. Thứ hai, đó là vấn đề ăn những loại thực phẩm nào trước khi luyện tập thể dục thể thao để mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất. Đó là những loại thực phẩm sau đây.

Chuối

Chuối là một trong những loại thực phẩm đầu tiên mà bạn nên nghĩ đến khi lựa chọn để ăn trước hoặc sau khi luyện tập thể dục thể thao. Chuối chứa một lượng carbonhydarte khá lớn, đủ để cung cấp cho bạn nhiều năng lượng để luyện tập hiệu quả hơn. Bên cạnh đó thì bên trong chuối còn hàm chứa một lượng kali – giúp duy trì chức năng của các dây thần kinh và sợi cơ bắp. Ăn một quả chuối vào mỗi buổi sáng là bạn đã cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng đáng kể để luyện tập một cách hiệu quả hơn.

Sinh tố trái cây

Sinh tố trái cây chính là lựa chọn tối ưu nhất khi bạn đang băn khoăn không biết nên uống gì trước khi tập luyện. Các loại sinh tố trái cây luôn chứa rất nhiều carbonhydrate và protein chất lượng cao, những chất dinh dưỡng này sẽ được tiêu hóa nhanh chóng. Carbonhydrate là nguyên liệu bạn sẽ tiêu thụ trong khoảng 20 phút đầu tiên tập luyện và sau đó những vi chất này sẽ giúp bạn tập luyện bền hơn.

Để tránh nhàm chán, khi chế biến sinh tố trái cây để sử dụng thì bạn có thể linh hoạt thay đổi các loại trái cây thường xuyên.

Trà Hoa Sâm Đất

tra thao moc giam can

Là một trong những loại trà thảo mộc giảm cân được ưa chuộng nhất hiện nay – Trà Hoa Sâm Đất là một lựa chọn thức uống giảm cân tốt nhất khi bạn đang trong quá trình luyện tập thể dục. Bắt đầu buổi tập luyện thể dục buổi sáng bằng một ly Trà Hoa Sâm Đất sẽ giúp bạn uống nhiều nước và thèm ăn trái cây nhiều hơn trong suốt cả ngày, bên cạnh đó thì loại Trà thảo mộc giảm cân này còn mang lại hiệu quả thanh lọc cơ thể, giúp tinh thần sảng khoái và cơ thể khỏe khoắn hơn.

Xem thêm: 6 điều cần nhớ nếu bạn muốn giảm cân nhanh hơn

Leave a Comment

Your email address will not be published.