Những sai lầm phản khoa học khi giảm cân mà bạn cần biết

ĂN SỮA CHUA ĐỂ GIẢM CÂN

Theo bà Nguyễn Thị Lâm, Viện trưởng Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia Việt Nam cho rằng thói quen ăn sữa chua giảm cân của nhiều người hiện nay là chưa đúng và có nguy cơ phản tác dụng rất cao.

Ví dụ cụ thể, nếu ai đó hạn chế ăn các loại thực phẩm chứa tinh thần và chỉ dùng đến 1, 2 cốc sữa chua hàng ngày thì đó là phương pháp giảm cân rất hợp lý. Tuy nhiên, nếu ăn ít cơm mà ăn thật nhiều sữa chua thì sẽ phản tác dụng, cân nặng không những không giảm mà sẽ còn tăng cao hơn.

Theo nhiều nghiên cứu của các tổ chức dinh dưỡng thế giới thì một cốc sữa chua chứa đến 300 calories và một lượng axit béo không nhỏ. Trong khi đó, lượng thức ăn phù hợp cho việc giảm cân chỉ nên cung cấp khỏng 1500 calories một ngày, với điều kiện phải ăn một lượng chất béo vừa phải.

KIÊNG ĂN TINH BỘT HOÀN TOÀN

Việc kiêng ăn tinh bột hoàn toàn được nhiều người cho rằng là một trong những phương pháp giảm cân hiệu quả nhất, tuy nhiên, không mấy ai chú ý đến việc hậu quả của nó cũng khôn lường.

Các chị em phụ nữ khi ăn kiêng theo phương pháp này cần lưu ý, biện pháp kiêng hoàn toàn tinh bột này rất hại sức khỏe, nhiều khả năng sẽ khiến bạn bị hoa mắt chóng mặt, suy giảm trí nhớ. Bên cạnh đó, chế độ ăn hoàn toàn không có tinh bột sẽ khiến gia tăng nguy cơ bệnh tim mạch do nồng độ chất béo bão hoài và cholesterol cao trong khẩn phần ăn, gây ra tình trạng xơ vữa động mạch, gia tăng LDL cholesterol.

CHỈ UỐNG NƯỚC CHANH ĐỂ GIẢM CÂN

Hiện nay, có rất nhiều chị em đã mách nhau về việc giảm cân nhanh chóng, hiệu quả bằng cách uống nước chanh và mật ong vào buổi sáng. Phải thừa nhận rằng, đã có nhiều nghiên cứu chứng minh công dụng của nước chanh và mật ong rất tốt đối với sức khỏe, đặc biệt khi uống vào buổi sáng sẽ giúp tinh thần sảng khoái để bắt đầu ngày mới.

Tuy nhiên nếu không sử dụng đúng cách sẽ gây ra hậu quả khôn lường. Nếu uống thường xuyên, tổng năng lượng cho ngày không đảm bảo cho chuyển hóa tối thiểu của cơ thể. Như vậy sẽ không đủ sức khỏe để làm việc.

Chế độ ăn rất thấp tinh bột còn làm giảm nồng độ serotonin trong não, dẫn đến các tác dụng phụ về cảm xúc và nhận thức như gia tăng lo lắng, nóng giận, rối loạn cảm xúc, mệt mỏi, trầm cảm, giảm khả năng hoạt động thể lực.

Xem thêm: Giảm Cân An Toàn Cùng Trà Hoa Sâm Đất

Leave a Comment

Your email address will not be published.